Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

HOA DẠI







         HOA DẠI 

  (Tâm Sự Một Nhà Thơ)




Tôi là loài hoa dại


mọc bên đường


tỏa sắc hương


dịu lòng những ông bố


trên đường đến xưởng


những bà mẹ


đi thăm ruộng


trở về




Tôi thêm nét vui tươi


cho cô gái quê


xách làn đi chợ




Các cô cậu học trò


mặt mày hớn hở


cười với tôi mỗi buổi đến trường




Tôi đứng đây


mở lòng đón gió bốn phương


để thêm sắc


thêm hương


cho người đời thêm đẹp dạ




Bạn đừng tưởng đời tôi êm ả


như mặt nước hồ


tôi đã bao phen nghiêng ngả


trước những trận gió to




Có lúc thân tôi xác xơ


tả tơi từng cánh


lá rụng phấn bay


lịm dần trong đêm lạnh


nhưng nghĩ đến ngày mai


tôi gượng dậy mỉm cười




Tuy nhiên


nếu lúc này bạn ngỏ ý mời tôi


đến một ngôi nhà sang trọng


dành cho tôi


chỗ ngồi ấm cúng


có kẻ chăm lo trẩy lá tỉa cành




Tôi vẫn lắc đầu


nhìn dưới chân mình


mảnh đất nhỏ


tôi vô cùng yêu mến




Tôi sống


không phải để riêng ai âu yếm


sắc hương này


tôi muốn sẻ chia


cho tất cả mọi người


từ em bé ngây thơ


đến các cụ già trăm tuổi




Và nếu nơi đây


nước dâng bão nổi


tấm thân này


tan nát cuốn muôn nơi


tôi vẫn vui


bởi phấn nhụy của tôi


sẽ mọc lên                                                      


trăm ngàn cây hoa mới







Phạm Đức Nhì
nhidpham@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét